Friday, September 15, 2017

VỤ ÁN TRỊNH XUÂN THANH ĐƯƠC ĐƯA RA TOÀ ÁN HÌNH SỰ QUỐC TẾ (ICC)




Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) tại Den Haag, Hà Lan, chuyên về những vụ án lớn liên quan đến tội diệt chủng, tội ác chống lại loài người. 
September, 2017
Sau vụ Trịnh Vĩnh Bình, nay Việt Nam lại được thế giới quan tâm qua vụ án nổi tiếng bắt cóc TXT tại trung tâm Berlin thủ đô của Đức. Điểm đặc biệt tổ chức tội phạm bắt cóc, sau khi thực hiện phi vụ đã chạy thẳng vào ĐSQ VN tại Berlin Đức để lẩn trốn, để từ đó chạy qua Cộng Hoà Séc và về VN. Điều đặc biệt lý thú lãnh đạo CSVN là nghi phạm chủ mưu:
“Đặc biệt nguy hiểm khi có bằng chứng điều này lại được một Chính phủ đứng ra thực hiện, với điều dễ nhận thấy trước khi vụ này xẩy ra, ông TBT ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng luôn hô hào bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh – thì ông ấy đã trở thành một nghi phạm (Verdächtiger).”
Vụ án TXT đã được nhà báo Lê Trung Khoa của tờ báo thoibao.de trực tiếp gặp gỡ và phỏng vấn, điều tra Công Tố viên của toà án (ICC) đang thực thi nhiệm vụ để làm rõ.
VỤ BẮT CÓC TRỊNH XUÂN THANH: Nhận định của một chuyên viên điều tra của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) tại Den Haag – Hà Lan
(Le Trung Khoa)
http://anonymouse.org/…/vu-bat -coc-trinh-xuan-thanh%3A-nhan…

Tiếp chúng tôi trong một gian phòng ấm cúng ngay gần khách sạn Sylte Hof Berlin, nơi trước đó đã có 3 mật vụ Việt Nam thuê phòng để theo dõi và bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh. Bộ bàn ghế bằng gỗ sồi đặt giữa phòng với không gian xung quanh được bài trí mang đậm phong cách cổ điển của Đức, một người đàn ông trung tuổi, đeo cặp kính tròn có khuôn mặt xương đã đợi sẵn.
Ông cho biết, hàng chục năm nay ông vốn chỉ phụ trách điều tra tại Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) tại Den Haag, Hà Lan, chuyên về những vụ án lớn liên quan đến tội diệt chủng, tội ác chống lại loài người, tội ác khủng bố v.v., nhưng vụ bắt cóc một cựu chính trị gia của Việt Nam ở Berlin đã gây chú ý lớn trong giới điều tra ở đây.
Với giọng điềm đạm, ông cho biết: ” vụ án cướp người ngay tại thủ đô Berlin được cho rằng do mật vụ Việt Nam gây ra là loại tội phạm hình sự ở mức nguy hiểm nhất trong khung hình pháp lý, nhiều cơ quan điều tra sẽ đồng thời vào cuộc để kiên trì tìm và đưa kẻ chủ mưu ra trước pháp luật, họ sẽ phải chịu mức án cao nhất.
Đặc biệt nguy hiểm khi có bằng chứng điều này lại được một Chính phủ đứng ra thực hiện, với điều dễ nhận thấy trước khi vụ này xẩy ra, ông TBT ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng luôn hô hào bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh – thì ông ấy đã trở thành một nghi phạm (Verdächtiger)”.
Những kẻ này đã hành động rất kém chuyên nghiệp vì sau khi bắt cóc xong, nhóm tội phạm đã để nguyên hiện trường với chiếc xe có gắn hệ thống định vị GPS, nó đã lưu trữ toàn bộ hành trình di chuyển của chiếc xe với một địa điểm quan trọng là Đại sứ quán Việt Nam ở Berlin, nơi chiếc xe chạy thẳng đến đó ngay sau khi Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc đẩy lên xe ở công viên Tiergarten.
Các dấu vết đầy máu gây án trên chiếc xe auto 7 chỗ, danh tính người thuê xe cũng dễ dàng tìm thấy, tất cả nói lên sự thô thiển của kẻ tổ chức vụ bắt cóc đã rất coi thường pháp luật Đức và quốc tế, miễn nhanh đạt được mục đích.
Phát biểu thêm, vị điều tra viên này đưa ra ý kiến ” Có thể nói, tội phạm đã xâm nhập tới cấp lãnh đạo cao nhất của Việt Nam “.
Cũng theo nhận định của vị công tố viên này: ” việc bắt cóc đã được làm chớp nhoáng, bất kể hậu quả, điều mà ngay cả các tổ chức Mafia cũng không bao giờ làm lộ liễu như vậy “.
Quá trình điều tra của phía Đức đang được tiến hành theo đúng trình tự, các chứng cứ, ảnh nhận diện, vân tay và DNA của nhóm tội phạm này đã được thu thập để sau đó đưa tới Interpol và Europol truy nã quốc tế.
Trong một diễn biến khác, vào thời hạn chót mà Tối hậu thư Đức dành cho Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã có công văn trả lời phía Đức vào hôm 7.9, nội dung trong văn bản này vẫn được giữ kín.
Link: https://www.icc-cpi.int/
Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) tại Den Haag, Hà Lan, chuyên về những vụ án lớn liên quan đến tội diệt chủng, tội ác chống lại loài người
Trung Khoa – Thoibao.de
Ghi lại đúng nội dung cuộc gặp tại Berlin với một Chuyên viên điều tra của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) Den Haag, Hà lan. Ông là người Đức.
1/ Phát hiện danh tính 3 mật vụ từ Việt Nam tham gia bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh:
http://thoibao.de/…/phat-hien- danh-tinh-3-mat-vu-tu-viet-na…
2/ Tổng Công tố viên Liên bang Đức – Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc nhốt trong Đại sứ quán Việt Nam ở Berlin: http://thoibao.de/…/thong-cao- bao-chi-cua-tong-cong-to-vien…
3/ Vết máu loang và 2 bình xịt gây mê trong chiếc xe nghi vấn dùng bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh: http://thoibao.de/…/vet-mau-lo ang-va-2-binh-xit-gay-me-tron…

No comments:

Post a Comment